Alfa Romeo Giulia - sedan Italy lạ lẫm tại Việt Nam

Mẫu xe sedan thể thao phiên bản tiêu chuẩn xuất hiện tại Việt Nam do Đại sứ quán Italy sử dụng.

Tại Việt Nam, Alfa Romeo là hãng xe Italy xa lạ đối với nhiều người bởi hãng không phổ biến, ít có xe nhập về và kén khách. Trước đó, một vài chiếc đời mới như chiếc 4C hay 159 JTS được đưa về nước, nhưng số lượng chỉ một chiếc.

Alfa-Romeo-Giulia-VnExpress-2-1653434030.jpg

Giulia được sản xuất từ năm 2015 tới nay nhưng chưa từng xuất hiện trong nước, hiện có một chiếc màu đỏ được nhập về do Đại sứ quán Italy sử dụng.

Giulia là dòng sedan duy nhất kể từ khi hãng khai tử dòng xe 159 vào năm 2011. Xe có thiết kế gợi cảm, lưới tản nhiệt hình tam giác kết hợp viền crôm hình chữ V. Xe thuộc phiên bản thấp nhất của Giulia - Eco Business Super nên tùy chọn trang bị ở mức cơ bản.

Alfa-Romeo-Giulia-VnExpress-10-1653434279.jpg

Đèn pha sử dụng bóng halogen. Giá gắn biển số đặt ở dưới đèn pha bên phải. Cản dưới trang bị hai đèn sương mù.

Đuôi xe thiết kế đơn giản và mềm mại, cản sau sơn đen, đèn hậu LED hình tam giác.

Tổng thể, xe sở hữu lớp sơn đỏ Rosso Alfa, dài 4.643 mm, rộng 1.860 mm và cao 1.436 mm, trục cơ sở 2.280 mm, ngang một số xe sedan trong nước như Mercedes C-Class hay BMW 3-Series. Trên thế giới, Giulia được xếp vào nhóm sedan thể thao, cạnh tranh với những cái tên Đức kể trên.

Alfa-Romeo-Giulia-VnExpress-22-1653434037.jpg

Xe trang bị bộ la-zăng đa chấu kích thước 17 inch, hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và đa liên kế ở phía sau. Trục truyền động làm bằng sợi carbon do Hitachi Automotive System sản xuất.

Khoang lái không có nhiều điểm nổi bật, sở hữu tông màu đen cơ bản, thiết kế trẻ trung, hiện đại. Ghế sử dụng chất liệu tổng hợp. Màn hình kích thước 8,8 inch Multitouch tích hợp Alfa Connect, kết nối Apple Carplay và Android Auto. Vô-lăng 3 chấu tích hợp nút Start/Stop trên vô lăng và các nút rảnh tay.

Alfa-Romeo-Giulia-VnExpress-14-1653434036.jpg

Ở khu vực cần số, xe sử dụng phanh tay điện tử, ba núm điều hướng màn hình, âm lượng, chế độ và hai hộc để cốc. Xe trang bị động cơ xăng GME T4 4 xy-lanh 2 lít tăng áp và hộp số tự động ZF 8 cấp, công suất 200 mã lực và 330 Nm mô-men xoắn. Kết hợp hệ dẫn động cầu say, xe tăng tốc 0-100 km/h trong 6,6 giây và đạt tốc độ tối đa 235 km/h.

Alfa-Romeo-Giulia-VnExpress-12-1653434036.jpg

Hàng ghế sau có diện tích nhỏ, chất liệu tương tự hàng ghế trước, không có cửa gió. Tại Mỹ, phiên bản thấp nhất có giá từ 42.950 USD trong khi phiên bản Quadrifoglio cao cấp nhất có giá từ 80.030 USD.

Minh Quân