Đánh giá Range Rover Sport HSE Dynamic 2020: Đậm chất quý tộc nhưng vẫn dư thừa sức mạnh

Phiên bản được PV Thời Đại trải nghiệm lần này là bản Rover Sport HSE Dynamic 2020 được trang bị thêm rất nhiều tùy chọn đắt tiền. Mức giá bán phiên bản tiêu chuẩn là 6,3 tỷ nhưng bản trải nghiệm có mức giá tới hơn 8,1 tỷ đồng.

3007_Range_Rover_Sport_2.jpg

Đánh giá Range Rover Sport HSE Dynamic 2020: Đậm chất quý tộc nhưng vẫn mạnh mẽ

Range Rover Sport HSE Dynamic là phiên bản cao cấp nhất của dòng Range Rover Sport tại thị trường Việt Nam. Xe có giá bán tiêu chuẩn 6,33 tỷ đồng. Tuy nhiên, cũng như các dòng xe sang khách chủ xe có thể 'cá nhân hóa' những chiếc Range Rover của mình. Nhưng chi phí bỏ ra là không hề nhỏ, đơn cử như trên chiếc xe PV Thời Đại trải nghiệm để sở hữu thêm hệ thống âm thanh vòm Meridian khách hàng sẽ phải bỏ ra tới hơn 120 triệu đồng.

Ngoại hình thu hút mọi ánh nhìn

rover-sport-hse-dynamic-2020_12.jpg

3018_Range_Rover_Sport_70.jpg

Ngoại hình mẫu Range Rover Sport HSE Dynamic 2020 bắt mắt từ mọi góc nhìn

Với vẻ ngoài nam tính rất khó có thể "không chú ý" khi chiếc xe lướt qua. Range Rover Sport HSE Dynamic đem đến một sự tinh tế, gợi cảm nhưng cũng khá nam tính. Điển hình nhất là những mảng mầu tối được phối kết hợp tinh tế.

Range Rover Sport HSE Dynamic có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.879 x 2.220 x 1.803 mm, trục cơ sở 2.923 mm, bán kính vòng quay 6,2 m. Khoảng sáng gầm 213 mm ở chế độ thông thường và 278 mm khi kích hoạt chế độ off-road.

Một thông số khác cũng rất đáng nể trên mẫu xe "quý tộc" này là khả năng lội nước tối đa lên tới 850 mm. Đây là điểm cộng lớn cho những ai muốn sở hữu mẫu SUV hạng sang này tại các đô thị lớn hay ngập úng như Hà Nội hay TP.HCM.

2944_NAM_8082.jpg

3003_NAM_8119.jpg

Range Rover Sport HSE Dynamic 2020 được trang bị bộ mâm đúc 21" kiểu 5085, 5 chấu, màu bạc

Ở phía đầu xe dễ dàng nhận thấy những nét quen thuộc của dòng họ Range Rover với lưới tản nhiệt dạng lưới tổ ong đặc trưng. Trên phiên bản mới kích thước lưới tản nhiệt này đã được tinh chỉnh lại đôi chút. Trên nắp capo của Range Rover Sport HSE Dynamic còn có 2 khe hút gió kích thước lớn giúp phần đầu xe có vẻ 'dữ tợn' hơn.

Cụm đèn pha LED thiết kế hình chữ nhật quen thuộc với công nghệ đèn pha tự động và chống chói. Dải đèn LED chạy ban ngày vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống đã làm nên thương hiệu Range Rover.

3012_Range_Rover_Sport_20.jpg

2935_NAM_8075.jpg

2926_NAM_8066.jpg

Nhiều nét đặc trưng của hãng Range Rover vẫn được giữ trên dòng Sport HSE Dynamic 2020

Bản Range Rover Sport HSE Dynamic mà PV trải nghiệm được trang bị bộ mâm đúc hợp kim 5 chấu kích thước 21 inch được sơn màu Silicon Silver. Đèn hậu cũng được làm mới với những chi tiêt hình chữ U cách điệu thay vì dạng hình trụ như các phiên bản trước đây.

Nội thất sang trọng, tiện nghi ngập tràn

2858_Range_Rover_Sport_30.jpg

2949_NAM_8096.jpg

Nội thất sang trọng, tiện nghi ngập tràn trên mẫu Range Rover Sport HSE Dynamic 2020

Bước vào bên trong, cảm giá đầu tiên đọng lại đối với mẫu Range Rover Sport HSE Dynamic 2020 là sự sang trọng, tiện nghi. Trên phiên bản trải nghiệm được trang bị màn hình trung tâm cỡ lớn. Với 2 màn hình cảm ứng Touch Pro Duo cỡ lớn đặt dọc, có kích thước 10 inch. Người dùng cũng có thể điều chỉnh độ nghiêng của màn hình giải trí để có thể quan sát rõ hơn.

Thương hiệu xe sang Anh Quốc đã loại bỏ hoàn toàn các nút bấm vật lý trên 2 màn hình này.

2955_NAM_8106.jpg

Xe còn được trang bị 2 màn hình 10 inch với remote và tai nghe Whitefire cho hàng ghế thứ 2

Xe còn được trang bị 2 màn hình 10 inch với remote và tai nghe Whitefire cho hàng ghế thứ 2. Khả năng cách âm bên trong Range Rover Sport HSE Dynamic khá tốt, gần như triệt tiêu được những tiếng ồn xung quanh xe.

Những trang bị tiện nghi khác trên Range Rover Sport HSE Dynamic bao gồm hệ thống hiển thị kính lái HUD, điều hòa 4 vùng với chức năng lọc ion, dàn âm thanh Meridian cao cấp 17 loa công suất 825W với hiệu ứng âm thanh vòm.

Một chi tiết ăn điểm nữa trên Range Rover Sport HSE Dynamic là khả năng sắp xếp các chức năng rất tốt. Nhiều phím chức năng hay các hộc để đồ, tì tay đều được thiết kế thông minh.

rover-sport-hse-dynamic-2020.jpg

rover-sport-hse-dynamic-2020_1.jpg

Hàng ghế sau rộng rãi trên Range Rover Sport HSE Dynamic 2020

2905_Range_Rover_Sport_57.jpg

Bảng điều khiển điều hòa hàng ghế thứ 2

Vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái ấn tượng

rover-sport-hse-dynamic-2020_2.jpg

rover-sport-hse-dynamic-2020_3.jpg

Vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái ấn tượng

Phiên bản Range Rover Sport HSE Dynamic 2020 được trang bị động cơ xăng Ingenium 6 xy- lanh hoàn toàn mới trang bị công nghệ tăng áp cổng nạp kép (twin-scroll turbocharger), kết hợp với bộ siêu nạp điện (electric supercharger) có tốc độ lên đến 120.000 vòng/phút sử dụng nguồn điện 48V, giúp giảm độ trễ của turbo.

Nhờ hệ thống tự ngắt động cơ & tự khởi động (Auto Start/Stop) và hệ thống phanh tái tạo năng lượng, giúp lưu trữ năng lượng mất mát vào bộ pin 48V để hỗ trợ thêm mô-men xoắn cho động cơ 3.0 lít. Động cơ hoàn toàn mới này cho công suất 360PS và mô men xoắn cực đại 495Nm.

2910_trai_nghiem_Jaguar_Landrover_5.jpg

Range Rover Sport HSE Dynamic 2020 tăng tốc rất tốt tại quãng ngắn

Cảm nhận ban đầu cho thấy của động cơ mới này là phản ứng nhanh hơn và cân bằng tốt hơn so với động cơ xăng V6 trước đây.

Sức mạnh của động cơ được truyền xuống các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,6 giây và đạt tốc độ tối đa 209 km/h. Động cơ 3.0L mới kết hợp với hệ thống truyền động Mild Hybrid Electric Vehicle (MHEV) giúp mức tiêu hao nhiên liệu giảm đáng kể. Theo thông số của nhà sản xuất xe tiêu hao chỉ 9,2 L/100km.

rover-sport-hse-dynamic-2020_4.jpg

2916_trai_nghiem_Jaguar_Landrover_6.jpg

Hệ thống truyền động Mild Hybrid Electric Vehicle (MHEV) giúp mức tiêu hao nhiên liệu trên phiên bản mới giảm đáng kể

Công nghệ phản ứng địa hình Terrain Response 2, giúp người lái lựa chọn các chế độ vận hành phù hợp với từng địa hình bao gồm các chế độ: Tự động (Auto), Thoải mái (Comfort), Đá hộc (Rock Crawl), Cỏ, Sỏi & Tuyết (Grass, Gravel & Snow), Bùn lầy (Mud & Ruts), Cát (Sand).

Ngoài ra, công nghệ kiểm soát toàn bộ bề mặt địa hình (All Terrain Progress Control) giúp kiểm soát tốc độ ổn định khi đi trên đường địa hình, tốc độ có thể điều chỉnh từ 1,6 km/h đến 30 km/h.

3138_Lech_lan.jpg

Hệ thống cảnh báo lệch làn phản ứng rất nhạy

Điểm ấn tượng nhất khi vận hành mẫu SUV hạng sang này là độ chính xác của vô lăng. Vô lăng xe rất nhẹ khi di chuyển tốc độ thấp và dần đầm chắc khi tăng tốc. Các phản hồi từ người lái đều được phản hồi gần như chính xác xuống mặt đường.

Độ nặng nhẹ của vô lăng cũng sẽ thay đổi tùy theo địa hình và chế độ lái được chọn.

Cuối cùng, việc 'bỏ' hơn 8 tỷ đồng để sở hữu 1 chiếc xe thì chủ nhân có thể được đòi hỏi nhiều thứ. Việc lựa chọn những dòng xe sang với tính cá nhân hóa cao hiện nay là điều không phải nhiều hãng xe sang làm được.

Hiện tại, để cạnh tranh sòng phẳng được với Range Rover Sport HSE Dynamic 2020 tại Việt Nam hiện nay chắc chỉ có mẫu Porsche Cayenne S. Tuy nhiên, 2 dòng xe này thuộc 2 "cường quốc" xe hơi khác nhau và có phong cách riêng biệt. Do đó, khách hàng tìm đến Range Rover Sport HSE Dynamic 2020 phần nào sẽ là những người có chất "quý tộc" đúng nghĩa.

Theo Hoàng Anh ThoiDai