Điểm tin tuần qua: Loạt xe đa dụng mới ra mắt

Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza đều đã có phiên bản mới ra mắt trong tuần qua, trong khi thị trường xe điện đón nhận tân binh từ Subaru; còn tại Việt Nam, nhiều mẫu xe vẫn đang được giảm giá sâu.

Loạt xe đa dụng mới ra mắt

Trong khuôn khổ triển lãm GIIAS 2021 khai mạc tuần qua ở Indonesia, Toyota Avanza thế hệ mới và Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm (facelift) đã chính thức trình làng, làm sôi động thêm phân khúc xe đa dụng (MPV).

Cụ thể, ở thế hệ mới, Toyota Avanza có phiên bản thể thao Veloz thu hút sự chú ý. Toyota Veloz 2022 có ba phiên bản MT, Q CVT và Q CVT TSS, với giá bán từ 251,2-291,5 triệu Rupee (tương đương 398-462 triệu đồng).

toyota-veloz-2022-1636865053739.png

Toyota Avanza và Veloz có hình thức hoàn toàn khác biệt so với xe đời cũ, hiện đại hơn, rắn rỏi hơn. Chiều dài và rộng tăng lên nhưng gầm xe được hạ thấp tạo dáng thể thao. Nội thất xe cũng được làm lại toàn bộ, thiết kế mang tính thời thượng, nâng cấp vật liệu, đi cùng với trang bị công nghệ hiện đại.

Bên dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 137 Nm mô-men xoắn tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc biến thiên vô cấp CVT, cùng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn.

Trong khi đó, đối thủ lớn của Toyota Avanza là Mitsubishi Xpander cũng đã kịp thời có phiên bản nâng cấp cho cả mẫu tiêu chuẩn và biến thể Xpander Cross.

mitsubishi-xpander-2022-1636871218700.png

Xpander 2022 vẫn mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield nhưng đã được thiết kế lại, nhằm mang lại cho mẫu MPV này một dáng vẻ mạnh mẽ và sang trọng hơn trước. Cùng với đó là sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế cũng như trang thiết bị nội thất. Đáng chú ý có màn hình giải trí trung tâm cỡ 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, bên dưới là cửa gió và cụm điều chỉnh điều hòa với màn hình kỹ thuật số, thay cho loại 3 núm xoay của phiên bản trước nâng cấp. Đặc biệt, phanh tay điện tử có tính năng Auto Hold thay cho loại phanh tay cơ vốn bị chê là to và thô trên Xpander cũ. 

Trong khi đó, Xpander cross 2022 chỉ có một vài thay đổi nhỏ ở bên ngoài, như thêm tem chữ nổi "Xpander Cross" màu đen trên nắp ca-pô hay nửa cốp trên được sơn đen, trong khi không gian bên trong xe đã được nâng cấp triệt để. Theo đó, bảng táp-lô có thiết kế nằm ngang, tạo cảm giác cabin đơn giản và rộng rãi hơn. Vật liệu dùng cho nội thất cũng cao cấp hơn, với nhiều vị trí được bọc nhựa mềm và các tấm ốp giả kim loại. 

mitsubishi-xpander-cross-2022-1636866604537.png

Các trang thiết bị tiện nghi và an toàn trên Xpander Cross 2022 cũng được nâng cấp, như màn hình trung tâm đặt nổi, cơ 9 inch, với thiết kế liền lạc và lớn hơn 1 inch so với bản thường, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh thông qua Apple CarPlay/Android Auto, cùng hệ thống điều hòa sử dụng màn hình LCD và các phím/lẫy mạ bạc thay cho loại 3 núm xoay của đời cũ...

Tân binh Subaru Solterra gia nhập thị trường xe điện

Thị trường xe điện đang ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn, khi những "thành trì" cuối cùng như Toyota và Subaru cũng đã phải nhập cuộc. 

subarusolterragetty-1636865053725.jpeg

Sử dụng nền tảng xe điện e-Subaru hợp tác phát triển cùng Toyota (Toyota gọi là e-TNGA), mẫu SUV chạy điện Subaru Solterra có cả bản dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh. Phiên bản dẫn động cầu trước dùng động cơ điện 150kW (công suất 201 mã lực), còn với phiên bản dẫn động 4 bánh dùng động cơ điện 160kW (công suất 214 mã lực).

Cả 2 phiên bản đều được lắp bộ pin 71,4kW bên dưới sàn. Hãng xe Nhật Bản ước tính sau mỗi lần sạc đầy pin, Solterra có thể chạy 530 km đối với phiên bản dẫn động cầu trước hoặc 460km với phiên bản dẫn động 4 bánh.

Mẫu xe điện đầu tiên này của Subaru sẽ được ra mắt tại thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào đầu năm sau, với thông tin chi tiết về tốc độ cực đại, kích cỡ hay giá bán sẽ được công bố tại Triển lãm ô tô Los Angeles diễn ra vào ngày 17/11 tới đây.

Nhiều mẫu xe được giảm giá sâu

Càng sát thời điểm chuẩn bị khép lại năm cũ, cùng với việc vừa có nhiều xe mới ra mắt, thị trường ô tô trong nước càng có thêm nhiều mẫu được hạ giá khá sâu.

Cụ thể, trong tuần qua, mẫu Honda CR-V tiếp tục được các đại lý chào bán với nhiều ưu đãi 150 đến 210 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và quà tặng phụ kiện. Trong các tháng trước đó, mẫu xe này cũng đã được áp dụng mức giảm giá khoảng 160-200 triệu đồng tại các đại lý.

Trong khi đó, mẫu Toyota Corolla Altis được giảm phí trước bạ quy đổi ra tiền mặt lên đến 40 triệu đồng, cùng với việc được đại lý giảm giá thêm 30 triệu đồng; tất cả trừ thẳng vào giá bán. Đây được xem là lần giảm giá mạnh nhất trong năm nay của Corolla Altis. Trước đây, mức giảm tiền mặt chỉ dao động quanh mức 50 triệu đồng. 

Mẫu Suzuki XL7 hiện được các đại lý áp dụng giá bán chỉ 529 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với mức giá niêm yết gần 590 triệu đồng. Như vậy, mẫu MPV này đang có giá bán thấp hơn khoảng 70 triệu đồng so với đối thủ Mitsubishi Xpander. 

Ngoài ra, có thể kể đến một số mẫu xe khác đang được giảm giá, ưu đãi khá mạnh, như Mitsubishi Xpander, Xpander Cross, Attrage, Pajero Sport và Outlander. 

Nhật Minh