Honda Prologue - ôtô điện Nhật công nghệ Mỹ

Bản phác thảo được chính hãng Nhật công bố, cho thấy trước một chiếc crossover chạy điện sẽ ra mắt trong năm 2024.

Prologue được thiết kế tại Honda Design Studio ở Los Angeles, Mỹ, với sự hợp tác của đội ngũ thiết kế tại Nhật Bản. Hãng chưa đề cập nhiều tới mẫu xe này, nhưng bản phác thảo cho thấy chiếc crossover với phần lưới tản nhiệt kín mít - đặc trưng của dòng xe động cơ điện.

Đèn pha dẹt nằm ngang với thiết kế liền mạch kết nối hai bên. Nắp ca-pô nổi gân, và kính chắn gió thoai thoải gợi nhớ đến mẫu SUV điện Cadillac Lyriq.

Honda cho biết họ tập trung vào tính khí động học, bề mặt đơn giản và ít đường gân nhằm giảm độ cản gió, tăng hành trình và giảm độ ồn cabin. Điều cuối cùng rất quan trọng bởi xe điện thường rất êm, vì thế tiếng gió thổi và tiếng vọng từ mặt đường sẽ nhận thấy rõ hơn xe động cơ đốt trong.

Honda-Prologue-6315-1653146032.jpg

Hãng xe Nhật cũng chưa nói đến thông số kỹ thuật, nhưng Honda và General Motors (GM) từng tiết lộ rằng chiếc crossover sẽ dựa trên nền tảng Ultium của GM và được tùy chỉnh nhằm "hỗ trợ phong cách lái của Honda". Trong khi chiếc crossover có thiết kế độc đáo, thì công nghệ lại đậm chất GM với công nghệ định vị toàn cầu OnStar cũng như tính năng hỗ trợ lái rảnh tay Super Cruise. Sự kết nối chưa dừng lại ở đó khi cả Prologue cũng như xe của thương hiệu con của Honda là Acura cũng sẽ được sản xuất bởi GM.

Ngoài việc hé lộ Prologue, Honda nói rằng họ sẽ bắt đầu sản xuất và bán các mẫu xe điện dựa trên chính nền tảng của mình, e:Architecture trong năm 2026. Một năm sau đó, hãng sẽ lại hợp tác để sản xuất "một loạt mẫu xe điện giá phải chăng, dựa trên kết cấu mới đồng phát triển với GM". Dự kiến Honda sẽ bán gần 500.000 xe điện tại Bắc Mỹ tính đến hết 2030.

Honda cũng đang làm việc với các đại lý để chuẩn bị cho thời kỳ xe điện. Hãng đã phát triển bộ quy tắc dành cho số lượng và loại trạm sạc mà các đại lý cần lắp đặt dựa trên doanh số xe điện dự kiến tính đến 2030.

Honda còn tạo ra một thiết kế đại lý mới với một "dạng mô-đun và không gian linh hoạt phản ánh sự thay đổi trong cách mua sắm của khách hàng, cũng như lượng hàng cần cho đại lý để hỗ trợ việc bán hàng trong tương lai.

Mỹ Anh (theo Carscoops)