Mazda3 2020: Nét quyến rũ của mùa thu Nhật Bản

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người sử dụng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự quyến rũ và lay động lòng người”, Tổng Giám đốc Thiết kế Mazda - ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Chúng ta thường hay nói về nước Nhật như: người Nhật có tinh thần dân tộc, có những di sản thế giới, ý chí kiên cường và tinh thần đoàn kết. Điều đó làm nên những chiếc xe Nhật nổi tiếng ổn định và bền bỉ, giá trị sử dụng cao. Hiện tại, có rất nhiều hãng xe đại diện cho tinh thần đó, nhưng dường như là tinh thần làm nên thanh kiếm đạo Nhật Bản.

Vậy còn nét tinh tế, pha trộn sự quyến rũ như hoa anh đào giữa mùa thu Nhật Bản thì hãng xe nào đang sở hữu. Đó có lẽ là Mazda - hãng xe luôn tạo ra những vật thể biểu cảm trước khi bắt đầu thiết kế chi tiết để tìm kiếm vẻ đẹp thuần khiết của tạo hình. Đây là cách tiếp cận độc đáo riêng của Mazda về thiết kế. Trong đó, Mazda3 2020 là mẫu xe mở ra kỷ nguyên mới thương hiệu Mazda, đồng thời khẳng định cá nhân hóa không giới hạn với những người đam mê vẻ đẹp thiết kế KODO của Mazda nói chung và đam mê những chiếc Mazda3 nói riêng.

mazda-3-2020-quyen-ru-nhu-mua-thu-nhat-ban-finaldocx-1600923979171.jpeg

Vẻ đẹp thiết kế trên Mazda3 2020 được nhiều người ví von như sự quyến rũ của mùa thu Nhật Bản - với Hiroshima (thành phố quê hương của Mazda) là nơi từng bị tiêu hủy bởi bom nguyên tử trong Thế chiến II và sau đó là sự hồi sinh thần kỳ. Đôi cánh không mỏi của Mazda vẫn tiếp tục bay xa trên hành trình chinh phục những đỉnh cao của nền công nghiệp ô tô toàn cầu với những cải tiến công nghệ tiên phong, đẳng cấp.

Nếu thu Nhật Bản quyến rũ bởi những hàng cây lá vàng, thì Mazda3 2020 quyến rũ nhờ vẻ đẹp mượt mà của thân xe, tạo cảm giác phấn khích và sống động của mức độ bóng sáng thay đổi theo thời điểm và góc nhìn vào xe.

mazda-3-2020-quyen-ru-nhu-mua-thu-nhat-ban-finaldocx-1600923979248.jpeg

Về ngoại hình, chúng ta thường bị cảm giác không quá kỳ vọng ở phân khúc sedan hạng C, nhưng Mazda3 2020 đã giúp chúng ta thay đổi suy nghĩ đó. Mazda đã tạo nên một chiếc xe ở phân khúc phổ thông, nhưng lại đạt giải thiết kế tầm thế giới vượt qua rất nhiều những đối thủ khác đến từ châu Âu. Nhìn vào thiết kế, Mazda3 2020 là một tổng thể hài hòa, rất ít những mối nối hay mảnh ghép. Điều này tạo hiệu ứng thị giác rất lạ khi nhìn Mazda3, nhất là mẫu xe Sport vào những buổi sáng hoặc buổi chiều nắng xiên. Rõ ràng là thiết kế này đã vượt tầm của một chiếc xe ở phân khúc phổ thông và bước vào thế giới thiết kế của những chiếc xe sang.

mazda-3-2020-quyen-ru-nhu-mua-thu-nhat-ban-finaldocx-1600923979350.png

Không chỉ ghi điểm ở kiểu dáng, Mazda3 2020 còn được đánh giá cao về không gian nội thất. Sự sang trọng bao giờ cũng đến từ chi tiết. Đó là sự xuất hiện của những vật liệu cao cấp như da và kim loại. Nội thất Mazda3 2020 được thiết kế theo hướng tinh giản và loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái. Cách thiết kế hướng về người lái của Mazda từ trước giờ vẫn là điều khiến những ai yêu thích cầm lái không thể không chọn chiếc xe này làm người bạn đồng hành.

mazda-3-2020-quyen-ru-nhu-mua-thu-nhat-ban-finaldocx-1600923979609.jpeg

Với tinh thần Nhật Bản, và cách họ kiến tạo nên các dòng xe Mazda cũng giống như cách họ uống trà đạo. Từng chi tiết, từng đường nét như những nét thi hoạ trên những bức tranh trong thư phòng. Sự cầu toàn thể hiện trong thiết kế dẫn đến sự xuất hiện từ vật liệu cao cấp đến những chi tiết không có điểm thừa.

Và đó là cách Mazda tạo nên Mazda3 2020 với ngôn ngữ thiết kế KODO mới, trong đó kết hợp hài hòa giữa mỹ thuật tinh giản hiện đại “Less is more” và những đường cong hoàn hảo để tạo nên một chiếc xe nhìn như chuyển động liên tục ngay cả khi đang đứng yên.

Theo Trường Thịnh DanTri