MINI Countryman

Với thiết kế mới là cùng hiệu suất vượt trội đã khiến Mini Countryman là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với cả những dòng xe danh tiếng khác - chẳng hạn như Audi Q3 , BMW X1 , BMW X2 , Jaguar E-Pace và Mercedes-Benz GLA-Class - và các phiên bản cao cấp của Volkswagen Tiguan , Hyundai Kona , Mazda CX-3 và Peugeot 3008. Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng xe của thương hiệu MINI mang phong cách của kiểu dáng crossover hữu ích, có thể bạn sẽ thích và tìm thấy những gì mình mong muốn trong phiên bản Mini Co

Nhận ưu đãi - Hỗ trợ trả góp

Phiên bản Xuất xứ Giá niêm yết
MINI Countryman Nhập khẩu 1,499,000,000 VND
MINI Countryman S Nhập khẩu 1,749,000,000 VND

Những thay đổi mới của Mini Cooper Countryman 2020: Sự khác biệt so với Cooper Countryman 2019 là gì?
Mặc dù không quá rộng rãi, nhưng đã có một số thay đổi đáng chú ý được thực hiện đối với Mini Cooper Countryman cho năm 2020. Có lẽ thay đổi quan trọng nhất và đáng thất vọng nhất là việc loại bỏ hộp số sàn sáu cấp để chuyển sang hộp số tự động bảy cấp với một ly hợp đôi. Tương tự, các mẫu ALL4 được trang bị tiêu chuẩn với hộp số tự động tám cấp. Hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động hiện là tiêu chuẩn trên mọi mẫu xe và Cooper S có đèn sương mù và đèn pha LED ở tiêu chuẩn. Cooper S ALL4 cũng có hệ thống kiểm soát khí hậu tự động hai vùng và Quyền truy cập tiện nghi. Một vài thiết kế bánh xe 18 và 19 inch mới cũng đã được thêm vào danh mục tùy chọn. 

Động cơ và truyền động
Một lần nữa, Mini Cooper Countryman có hai động cơ để lựa chọn. Cả hai đều không thay đổi so với năm 2019, nhưng không thể nói về các hộp số. Động cơ ba xi-lanh tăng áp 1,5 lít cung cấp sức mạnh cho Cooper và Cooper ALL4, mang lại công suất 134 mã lực và 162 lb-ft cho bánh trước trên bánh trước và cả bốn bánh sau. Phiên bản dẫn động cầu trước có hộp số tự động 7 cấp trong khi bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian có hộp số tự động 8 cấp. Trong khi hệ thống truyền động này có thể di chuyển Countryman, nó có cảm giác hơi thiếu sức mạnh so với Mini lớn hơn. Có một chút ngạc nhiên khi Mini đã không hạ động cơ hoàn toàn như đã làm với Clubman nhỏ hơn một chút .

Các mẫu Cooper S có động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít hữu ích hơn nhiều. Với hệ thống truyền động và cặp hộp số giống như ba xi-lanh, hệ thống truyền động này phát triển 189 mã lực và 207 lb-ft. Sức mạnh bổ sung chắc chắn giúp chiếc Mini giống như SUV đi quanh thị trấn và khiến việc đi trên đường cao tốc trở nên ít vất vả hơn nhiều. Đáng buồn thay, hộp số tay đã bị loại bỏ khỏi toàn bộ phạm vi cho năm 2020, nhưng những thay thế tự động chắc chắn không có gì đáng phàn nàn. Chuyển số diễn ra trơn tru và chính xác, và bạn không bao giờ phải vật lộn để tìm ra thiết bị phù hợp với tình huống.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Với động cơ ba xi-lanh cơ bản và hệ dẫn động cầu trước, Countryman đạt mức EPA ước tính 26/33/29 mpg trên toàn thành phố / đường cao tốc / chu kỳ kết hợp, trong khi mẫu ALL4 giảm xuống 24/33/27 mpg. Động cơ bốn xi-lanh có sẵn gần như hiệu quả, với phiên bản dẫn động cầu trước đạt 24/33/28 mpg so với 23/31/26 mpg của hệ dẫn động bốn bánh. Từ cùng một công ty mẹ, BMW X1 đạt 24/33/27 mpg trong vỏ bọc hiệu quả nhất với động cơ bốn xi-lanh. Countryman đi kèm với một bình xăng 61 lít có nghĩa là nó có thể di chuyển lên đến 749 Km.

Cảm giác sau tay lái

Mặc dù không mạnh mẽ như người anh em Hardtop nhỏ hơn của nó, Mini Cooper Countryman vẫn không gây nhàm chán khi lái xe. Phiên bản mới này mất một khoảng thời gian tương đối để tăng tốc, nhưng một khi đã di chuyển ngồi trên xe nó sẽ không làm bạn thất vọng.

Tay lái được trang bị khá tốt trong khi vẫn chính xác và dễ dàng điều khiển. Tuy nhiên, chiếc crossover nặng hơn nghiêng một chút vào những khúc quanh quá gắt. Các biến thể ALL4 thậm chí còn nặng hơn và chúng mất đi một số cảm giác phấn khích mà hệ dẫn động cầu trước mang lại. Đương nhiên, hệ thống phanh trên ô tô được thiết kế để thực hiện các động tác lái tốc độ cao là tốt. Chúng mạnh mẽ nhưng vẫn cung cấp khả năng giảm tốc mượt mà, không gây rùng mình.