Nguyên nhân khiến giảm xóc ô tô bị chảy dầu?

Xe ô tô đi vào chỗ xóc có cảm giác không được êm như trước, kiểm tra thấy giảm xóc có bám dầu. Vậy giảm xóc ô tô bị chảy dầu do đâu?

giam-xoc-xe-o-to-bi-chay-dau-1.jpg

Giảm xóc ô tô là một trong những chi tiết quan trọng, giúp chiếc xe di chuyển êm ái hơn qua các cung đường xấu, ổ gà hay gờ giảm tốc, mang lại sự thoải mái cho những người ngồi trong xe. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi những hiện tượng hư hỏng và dấu hiệu nhận biết dễ nhất là giảm xóc có hiện tượng chảy dầu.

Nguyên nhân giảm xóc ô tô bị chảy dầu

Đối với các chi tiết trong hệ thống giảm xóc trên xe ô tô có thể nhắc tới chi tiết giảm xóc, lò xo hay các cao su giảm chấn. Như vậy, khi lò xo, nhíp và các thanh xoắn mà hỏng thì sẽ kéo theo giảm xóc cũng hư hỏng theo. Đồng thời, khi giảm xóc ô tô bị chảy dầu là nguyên nhân do hở phớt và chảy dầu ty thủy lực. Và có thể là do các moay ơ đã bị ăn mòn do khô dầu hoặc ty thủy lực đã bị cong vênh do các va chạm, rung chấn mạnh dẫn đến việc giảm xóc suy yếu.

giam-xoc-xe-o-to-bi-chay-dau-2.jpg

Caption

Ngoài ra, nếu trong khi điều khiển xe ô tô thấy:

-Tay lái bị rung giật

-Xe trượt lệch về phía trước

-Lốp xe mòn không đều

Lúc này, bạn cần phải cho xe đi kiểm tra và bảo dưỡng kịp thời.

Khi nào cần phải bảo dưỡng giảm xóc ô tô

Theo các chuyên gia, định kỳ bảo dưỡng giảm xóc ô tô là điều được khuyến cáo thường sau khoảng 48.000 km - 64.000 km để đảm bảo cho giảm xóc được hoạt động tốt nhất.

Quá trình bảo dưỡng giảm xóc ô tô

Bước 1: Kích xe lên

Bước 2: Tháo bánh

Bước 3: Tháo các chi tiết ốc ra khỏi giảm xóc: Rotuyn trụ đứng, Rotuyn cân bằng…

Bước 4: Dùng vam chuyên dụng để giữ lò xo lại (chú ý an toàn)

Bước 5: Tháo bi bát bèo để kiểm tra cao su, bi bát bèo, sau đó tra mỡ vào bi

Bước 6: Kiểm tra giảm chấn

Bước 7: Lắp lại đúng kỹ thuật, chạy thử và kiểm tra lần cuối.

Theo Cartimes.vn