Nissan Titan và Nissan Tintan XD 2020: thay đổi mạnh mẽ từ trong ra ngoài

Sau khi chứng kiến màn thể hiện nhạt nhòa của dòng xe Titan 2016, năm nay, Nissan buộc phải có những bước cải tiến mạnh mẽ cả về ngoại hình và sức mạnh để dành ưu thế cho dòng xe bán tải này.

Theo như chia sẻ từ phía Nissan, hãng đã có kế hoạch làm mới dòng xe này từ sau màn thể hiện đáng thất vọng của Nissan Titan 2016. Tuy nhiên, với sự khó khăn chung của thị trường động cơ đốt trong cũng như buộc phải chia sẻ chi phí để nghiên cứu các dòng động cơ điện mới, khiến kế hoạch nâng cấp dòng xe bán tải này bị hoãn lại, cho đến nay, hãng mới công bố chính thức kế hoạch nâng cấp cho dòng xe này vào năm 2020. Đây sẽ là một nâng cấp lớn, thay đổi triệt để từ trong ra ngoài, bao gồm cả nội, ngoại thất, tiện nghi cho tới sức mạnh của xe.

2020-nissan-titan-xd-and-pro-4x-104-1571664847.jpg

Về diện mạo, Nissan Titan và Titan XD sẽ được làm mới gần như hoàn toàn theo xu hướng mạnh mẽ và hầm hố hơn hẳn. Lưới tản nhiệt được làm lớn hơn và thiết kế táo bạo hơn. Với dòng Titan XD PRO4-X, huy hiệu với logo Nissan Lava Red (đỏ nham thạch) hoàn toàn mới của hãng sẽ được gắn trên lưới tản nhiệt phía trước, đuôi xe, nắp trục bánh xe; bên trong, logo sẽ xuất hiện trên vô lăng và cụm đồng hồ. Đây là lần đầu tiên huy hiệu đỏ của Nissan xuất hiện trên dòng xe bán tải này của hãng, thay cho logo trắng đen thường thấy. Xe sẽ đi kèm với bốn lựa chọn màu độc quyền: Red Alert, Baja Storm, Cardinal Red Metallic và Super Black. 

image-from-ios-8-1571681140.jpg

Khung xe được tăng cường mạnh mẽ và cứng cáp hơn. Kích thước xe cũng tăng lên đôi chút. Bản Titan XD sẽ dài hơn 38cm, cao hơn khoảng 7.5cm so với bản cũ. Chiều dài cơ sở của xe là 3.85m và thùng xe gần 2m. Xe được trang bị hệ thống đèn LED bao quanh. Thông số chính thức về sức kéo và tải trọng tối đa của 2 dòng xe hiện chưa được Nissan công bố, nhưng hãng cho biết, lực kéo của bản Titan XD sẽ hơn bản Titan tiêu chuẩn khoảng 0.7 tấn và tải trọng tăng lên 0.4 tấn. Để hỗ trợ khả năng kéo, xe có trang bị bộ điều khiển phanh rơ-mooc tích hợp, điều khiển rung lắc rơ-mooc, chế độ điều khiển tốc độ xe khi kéo rơ-mooc. Hãng tuyên bố, đây là chiếc bán tải duy nhất được trong bị móc kéo kiểu cổ ngỗng tiêu chuẩn vốn thường chỉ có trên những chiếc xe tải lớn chuyên dụng.

Về động cơ, hãng sẽ hủy bỏ dây chuyền sản xuất động cơ diesel Cummins 5.0l V-8, chỉ còn lựa chọn động cơ V-8 5.6l đã được nâng cấp. Động cơ mới cho công suất 400Hp (tăng 10Hp) và mô-men xoắn cực đại đạt 560Nm (tăng 26 Nm). Hộp số tự động 9 cấp cũng được trang bị thay cho hộp số 7 cấp trước đó. Những thay đổi này sẽ nâng cấp đôi chút về khả năng gia tốc. 

Tiện nghi nội thất và tính năng an toàn cũng được nâng cấp khá nhiều. Cả hai phiên bản đều được trang bị tiện nghi đạt tiêu chuẩn Safety Shield 360. Gồm có phanh khẩn cấp tự động, cảm biến phát hiện và cảnh báo các vật thể chuyển động gần sau xe, kiểm soát đèn pha tự động, giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chọn thêm hệ thống camera 360 độ quanh xe và kiểm soát hành trình (ACC).

2020-nissan-titan-xd-and-pro-4x-103-1571664847.jpg

Giá của cả hai phiên bản đều chưa được công bố chính thức. Tuy vậy, dự đoán sẽ rơi vào mức 47.000 USD với chiếc Nissan Titan và Titan XD cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút. Với những thay đổi mạnh mẽ như vậy, hi vọng rằng, màn ra mắt chính thức của cả hai mẫu xe bán tải của Nissan đầu năm 2020 sẽ thành công vượt trội.