Nỗ lực thoát ế, Suzuki tung "siêu phẩm" tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc

Suzuki Ertiga 2022 là mẫu MPV đầu tiên trong phân khúc có cấu hình động cơ hybrid nhẹ (mild hybrid).

Trong phân khúc MPV tại Việt Nam, Suzuki Ertiga là mẫu xe có mức giá rẻ nhất nhưng được trang bị khá nhiều tiện nghi. Điều đáng nói là, dù rẻ như vậy nhưng mẫu xe này gần như không được khách hàng chú ý đến. Bởi lẽ, Suzuki Ertiga luôn đứng trong danh sách những mẫu xe ế ẩm nhất tại thị trường Việt Nam.

Theo số liệu công bố của Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng 8 cực thất vọng khi mẫu xe này chỉ bán được 2 xe, giảm giảm 15 xe so với tháng 7 trước đó. Cộng dồn 8 tháng, Ertiga bán được 626 xe, thấp nhất phân khúc MPV.

Để tăng tính cạnh tranh cho mẫu xe này, mới đây, Suxuki Việt Nam đã giới thiệu Ertiga 2022, mẫu MPV đầu tiên trong phân khúc có cấu hình động cơ hybrid nhẹ (mild hybrid).

photo-8-16644377238642092347314.jpg

Về kích thước tổng thể, xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690mm, chiều dài cơ sở 2.740mm, khoảng sáng gầm xe 180mm.

Về ngoại thất, Ertiga gần như giữ nguyên thiết kế tổng thể như bản tiền nhiệm. Mặt ca-lăng thay đổi nhẹ. Lưới tản nhiệt được tái thiết kế dạng 3D mạ Chrome hiện đại, vẻ ngoài thể thao, mạnh mẽ.

photo-7-16644377199062129633977.png

Cụm Ăng-ten thiết kế mới, với khả năng thu phát tín hiệu cao được bọc nhựa chắc chắn và có thể gập linh hoạt. Cụm đèn trước bổ sung đèn ban ngày. Cụm đèn tự động sẽ luôn trong trạng thái được kích hoạt nếu công tắc đèn ở vị trí AUTO.

Gương chiếu hậu tự động tích hợp đèn báo rẽ, logo “Hybrid” tạo điểm nhấn cho cửa hậu. Tất cả các bản của Ertiga hybrid đều dùng vành 15 inch, bộ mâm hợp kim với thiết kế 7 chấu trên thế hệ cũ, khác với thiết kế 5 chấu kép 2 màu như ở Ấn Độ.

photo-6-1664437717660232423356.jpg

Về nội thất, Suzuki Ertiga Hybrid không có gì khác biệt so với trước, sử dụng tone màu đen chủ đạo đi cùng là các chi tiết trang trí nhựa giả gỗ. Màn hình hiển thị trung tâm cỡ lớn thông minh với nhiều chế độ hiển thị.

Đồng hồ tốc độ xe cùng với đồng hồ tốc độ động cơ được kết hợp cùng màn hình hiển thị LCD ở trung tâm, hiển thị đầy đủ cho người lái những thông tin cần thiết của xe.

photo-5-166443771553279449351.jpg

Hệ thống âm thanh được trang bị màn hình cảm ứng 10" hoạt động tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Kết nối USB, AUX, hoặc Bluetooth. Gọi điện và truyền âm thanh rảnh tay thông qua Bluetooth. Hệ thống điều khiển hành trình có thể được kích hoạt thông qua nút bấm trên vô lăng.

photo-4-16644377129961458435906.png

Ngoài ra, xe còn được trang bị một số tiện ích như: Điều hòa tự động ở hàng ghế trước (Chỉ có trên ghế hành khách của phiên bản GLX), hộc đựng tiền/biên nhận, cổng USB và cổng nguồn 12V, Hộc đựng ly/bình nước cho hàng ghế thứ 3...

Ghế ngồi được bố trí 3 hàng và có thể dễ dàng điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với nhu cầu sử dụng ở từng thời điểm.

photo-3-1664437710594644566699.png

Về động cơ, xe sử dụng máy xăng 1.5 công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm được trang bị thêm một máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12 V đặt ở giữa xe. Kết hợp với nó là hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Suzuki Ertiga hybrid bản số sàn MT 5 cấp trên 100 km đường đô thị, đường trường, hỗn hợp lần lượt là 5,95 lít; 5,05 lít và 5,38 lít. Phiên bản AT số tự động tốn nhiên liệu hơn, có các thông số ở điều kiện đường hỗn hợp, trong đô thị và ngoài đô thị lần lượt là 5,69, 6,42 và 5,27 lít/100 km. Đây là các thông số tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

photo-2-1664437707794692363339.png

photo-1-1664437703105553899687.png

Về an toàn, xe trang bị cảm biến lùi và camera lùi, túi khí đôi phía trước, khóa kết nối ghế trẻ em, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống trộm, báo an ninh...

Tại Việt Nam, xe bán ra 3 phiên bản: MT giá 539 triệu, AT 609 triệu và Sport Limited 678 triệu đồng.

Theo Pha Lê

Nhịp sống thị trường