Phân khúc MPV tháng 10/2011: Xpander trở lại ngôi đầu, bán chạy gấp đôi XL7

Với doanh số hơn một nghìn xe, Mitsubishi là mẫu MPV 7 chỗ bán chạy nhất trong tháng trước, nhiều hơn tổng doanh số của các đối thủ XL7, Rush hay Innova… cộng lại.

Sau khi để Suzuki XL7 vượt mặt trong tháng 9, Xpander đã trở lại với vai trò thống trị phân khúc MPV dưới một tỷ đồng tại Việt Nam. Kết quả kinh doanh 1.067 xe trong tháng 10 vừa qua đã giúp sản phẩm của Mitsubishi trở lại quỹ đạo quen thuộc trên thị trường, tiếp tục áp đảo phần còn lại của phân khúc.

xpander-crop-1623390336122.jpeg

Là mẫu xe được nhiều người kinh doanh dịch vụ ưa chuộng, doanh số Xpander những tháng trước đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Bước vào "bình thường mới", lực mua xe tăng trở lại đặc biệt tại thị trường phía Nam, giúp kéo doanh số. Cộng dồn từ đầu năm, trung bình mỗi tháng có hơn 1.000 xe Xpander đến tay người dùng. 

Sự trở lại của Xpander trong tháng 10 có sự góp công của phiên bản đặc biệt. Xe được bổ sung màn hình 10-inch, camera 360 độ, cảm biến lùi cũng như ngoại hình thể thao hơn nhờ bộ tem mới. Mitsubishi cũng liên tục chạy ưu đãi, bao gồm giảm 50% phí trước bạ cho hầu hết các dòng xe của mình.

Trong khi đó, Suzuki XL7 cạnh tranh ở vị trí thứ hai nhưng khoảng cách khá lớn so với "ngôi vương". Cụ thể trong tháng 10, đã có 402 xe XL7 được bán ra, nâng tổng lượng tiêu thụ trong 10 tháng đầu năm của Suzuki lên 3.301 chiếc. Như vậy nhìn vào toàn cảnh, Xpander vẫn cho đối thủ đứng sau "hít khói" về doanh số.

doanh-so-xe-mpv-duoi-mot-ty-dong-don-vi-xe-1637052289931.jpeg

"Số phận" của các mẫu xe còn lại trong phân khúc cũng không mấy khả quan. Trong tháng 10, Toyota Rush bán được chưa đầy 300 xe, "cựu vương một thời" Innova tiêu thụ 168 chiếc hay Suzuki Ertiga chỉ bán được 8 xe. Thậm chí Kia Rondo hay Toyota Avanza không bán được bất kỳ xe nào.

Như vậy sau lần "sảy chân" vào tháng 9, Xpander vẫn thống trị phân khúc với khoảng 53% thị phần. Tổng doanh số của các đối thủ như XL7, Rush hay Innova… cộng lại cũng không bằng một mình mẫu xe của Mitsubishi. Tuy nhiên, thị trường cũng nhen nhóm áp lực cạnh tranh nằm ngoài phân khúc, bao gồm cả những mẫu crossover tầm 600 triệu đồng.

Đình Nam