Subaru Outback 2021 sắp về Việt Nam, cạnh tranh Mercedes-Benz GLC

Mẫu xe của Subaru hướng đến khách hàng gia đình, không gian rộng nhưng kiểu dáng chưa trau chuốt và mức giá khi về Việt Nam cao ngang với các SUV hạng sang của Mercedes-Benz hay BMW.

Thực tế, Subaru Outback không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam bởi dòng xe này được xếp vào kiểu wagon, phổ biến tại châu Âu nhưng kén khách hàng trong nước. Ở thế hệ 2021, xe không có nhiều thay đổi về ngoại hình nhưng thực chất đây là phiên bản hoàn toàn mới, thuộc thế hệ thứ 6.

subaruoutback-2021-vevietnam-1610300506347.jpeg

Kiểu dáng chưa hợp mắt người Việt cùng mức giá cao là cản trở với Subaru Outback khi tiếp cận khách hàng trong nước

Phần đầu của Outback 2021 có nét giống với "đàn em" Forester, song trông "hiền" hơn. Xe sử dụng hệ thống khung gầm mới được tăng cường độ cứng, tăng khả năng hấp thụ lực va chạm. Xe dài tới 4.859 mm và chiều dài cơ sở lên mức 2.745mm, mang đến không gian rộng và khoang chứa đồ lớn.

Không gian nội thất được làm mới với màn hình giải trí đặt dọc có kích thước 11,6 inch. Hệ thống điều hòa kết hợp giữa nút bấm vật lý ở hai bên và màn hình cảm ứng. Subaru Outback 2021 với thiết kế wagon nên có khoang hành lý rất rộng, lên đến 920 lít và 2.144 lít khi gập hàng ghế thứ hai.

subaruoutback-2021-vevietnam-1-1610300472523.jpg

Màn hình giải trí đặt dọc khiến nội thất của Outback 2021 hiện đại hơn

Điểm mạnh của Subaru nói chung và Outback 2021 nói riêng nằm ở khả năng vận hành. Tại thị trường quốc tế, xe được trang bị máy 2,5 lít hút khí tự nhiên cho công suất 182 mã lực và mô-men cực đại 239 Nm. Tùy chọn khác là máy 2,4 lít tăng áp cho công suất 260 mã lực và mô-men cực đại 376 Nm.

Theo truyền thống, bản đưa về Việt Nam có thể dùng động cơ 2,5 lít hút khí tự nhiên, kết hợp cùng hộp số vô cấp, hệ dẫn động 4 bánh. Xe có gói an toàn EyeSight với điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, cảnh báo buồn ngủ, chống đạp nhầm chân ga, phanh khẩn cấp....

Mẫu Outback đang được phân phối tại Việt Nam hiện nay có giá 1,85 tỷ đồng, đắt ngang ngửa các dòng xe sang như Mercedes-Benz GLC, BMW X1… Mức giá cao do nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, thiết kế có phần ít thay đổi và kém hiện đại… được xem là điểm khiến mẫu xe này khó tiếp cận khách hàng. Bản thân người Việt cũng ít chuộng xe wagon.

subarubrz-1610300594904.jpeg

Subaru BRZ dự kiến về Việt Nam cuối năm nay

Tăng trưởng hơn 150% trong năm 2020 bất chấp tình hình dịch bệnh, Subaru Việt Nam đặt nhiều tham vọng hơn trong năm mới. Ngoài Outback, thương hiệu xe Nhật Bản còn lên lịch đưa về mẫu xe thể thao hiệu suất cao BRZ thế hệ 2. Trong khi đó, WRX và WRX wagon có thể về Việt Nam vào đầu năm 2022.

Theo Đình Nam Dân Trí