Suzuki Ertiga

Đã từ rất lâu rồi, những chiếc MVP cỡ nhỏ đã ngày càng trở nên phổ biến hơn trên toàn cầu. Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Philippines và tất nhiên là cả Việt Nam. Được giới thiệu đầu tiên tại Ấn Độ, và trên thực tế Suzuki Ertiga ban đầu được sản xuất cho người tiêu dùng Ấn Độ. Suzuki Ertiga kể từ năm 2012 đã trở thành một lựa chọn phương tiện ưu tiên cho những gia đình.

Nhận ưu đãi - Hỗ trợ trả góp

Phiên bản Xuất xứ Giá niêm yết
Suzuki Ertiga GL Nhập khẩu 499,000,000 VND
Suzuki Ertiga GLX Nhập khẩu 549,000,000 VND

Cỗ máy này gần như được giữ nguyên so với phiên bản trước bởi tính hiệu quả và thực dụng. Động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa 103 mã lực, momen xoắn cực đại 138Nm tại số vòng tua từ 4.400 - 6.000 vòng/phút. 

Như vậy, có thể mang ra so sánh nhanh với dòng xe Xpander cùng phân khúc của Mitsubishi thì Ertiga chỉ thua có 1 mã lực và 3Nm, nhưng lại có mức giá vô cùng hợp lý.

Bên cạnh đó, đi kèm với khối động cơ 1.5L thì chúng ta có 2 sự lựa chọn là bộ hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và hệ thống dẫn động 1 cầu 2WD thực sự phù hợp với thị trường Việt Nam. Xe có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 180 Km/h và sở hữu bình xăng dung tích là 45 lít.

Còn một điểm đặc biệt nữa phiên bản 2022 là động cơ của Ertiga được thiết kế chìm, giống với bản trước, được sản xuất theo công nghệ Heartect. Thiết kế này làm cho động cơ xe sẽ tự động hạ xuống khi có xảy ra va chạm mạnh ở tốc độ cao, giúp hạn chế tối đa tác động từ vụ va chạm tới người ngồi bên trong xe.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga về cảm giác lái

Bên cạnh khối động cơ 103 mã lực thì hệ thống dẫn động 1 cầu 2WD kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp luôn mang lại cho người sử dụng cảm giác lái vô cùng ổn định, chắc chắn và mượt mà. Mặc dù hộp số sàn Ì cấp của Ertiga không mang đến cảm giác lái thực sự mượt mà, trơn tru như hộp số tự động, nhưng bù lại người lái có thể nhận được những phản hồi rất chân thực trong quá trình điều khiển.

Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, Ertiga vẫn được nhà sản xuất trang bị cho hệ thống treo trước/sau dạng Macpherson được hỗ trợ bởi lò xo cuộn/thanh xoắn với lò xo cuộn, đi cùng đó là bộ lốp khá dày mang thông số kĩ thuật 185/65R15 giúp chiếc xe lướt qua những ổ gà một cách vô cùng êm ái.

Ở phiên bản 2020 thì vô lăng của Suzuki Ertiga đã có trợ lực lái bằng điện giúp người lái điều khiển nhẹ nhàng và linh hoạt hơn. Tuy nhiên, xe lại chỉ sử hữu khoảng sáng gầm là 180mm.

Đây thực sự là một con số khá khiêm tốn khi đặt cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc. Nếu xét về khả năng lội nước mùa mưa bão hay vượt những cung đường khúc khủy thì quả thực Ertiga vẫn khó có thể qua mặt được Mitsubishi Xpander, xe sở hữu độ cao gầm lên tới 205mm.

Tuy nhiên, đối với các cung đường đô thị thì đó lại không phải vấn đề quá lớn. Khoảng sáng gầm thấp sẽ đem lại cho Ertiga khả năng vận hành vững vàng và độ bám đường tốt hơn khi đạt tốc độ cao.

Còn một điều khá tốt ở phiên bản 2020 đó là khi tăng tốc và cho tới khi đạt tốc độ trung bình khoảng 50-70 Km/h thì người lái sẽ cảm thấy khá thoải mái bởi tình trạng giật khục khi phanh, ga, chuyển số đã được cải thiện tương đối tốt, sức mạnh và momen xoắn của động cơ được gia tăng đều đặn và ổn định.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga năm 2020 về mức tiêu hao nhiên liệu

Dưới đây là các mức tiêu thụ của Ertiga 2020 ở 2 phiên bản được công bố bởi nhà sản xuất:

  • Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị 7,79 (L/Km) 
  • Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị 5,57 (L/Km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 6,38 (L/Km)

Suzuki Ertiga được trang bị công nghệ hỗ trợ van biến thiên VVT phun đa điểm giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách kể. Có thể đánh giá một cách khách quan thì Ertiga 2020 đã được tinh chỉnh khá phù hợp với nhu cầu sử dụng của thị trường Việt Nam.

So sánh giá xe trong cùng phân khúc

Với những dòng xe trong cùng phân khúc thì Suzuki Ertiga năm 2020 có giá cả hợp lý hơn nhiều. Có lẽ vì vậy mà nó được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.