Bán ôtô online để khách không phải ra đường mùa dịch

Geely tung ra dịch vụ mới giúp khách hàng không phải tới các đại lý khi có thể đặt mua trực tuyến và nhận xe ngay tại nhà.

Trong vài tuần qua, các thương hiệu lớn như Tesla, BMW và Mercedes đều mạnh tay hơn trong việc bán xe trên mạng, trong tình hình dịch bệnh bùng phát và chính quyền cảnh báo người dân tránh xa những nơi đông người. Trước đó, việc bán xe qua mạng không còn xa lạ với Tesla hay BMW, nhưng phương thức này giờ đây được chú trọng hơn bao giờ hết.

Với Geely, hiện khách hàng có thể đặt xe trên website của hãng, theo như thông báo từ hãng xe Trung Quốc. Geely cũng cung cấp dịch vụ lái thử với điểm xuất phát từ chính nhà riêng của khách hàng, với sự xắp sếp của các đại lý tại địa phương.

Geely.jpg

Boyue Pro - mẫu crossover dùng động cơ 1.8 turbo của Geely. Ảnh: Geely

Doanh số xe con tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới, đã giảm 92% trong 16 ngày đầu tháng 2, so với cùng kỳ 2019.

Victor Yang, một quan chức cấp cao ở Geely, cho biết việc thúc đẩy bán hàng online sẽ cho phép hãng tiếp cận trực tiếp khách hàng, giúp xây dựng trải nghiệm mà họ có thể muốn tiếp tục thực hiện trong tương lai.

Geely, được coi như hãng Trung Quốc được thế giới biết đến nhiều nhất nhờ đầu tư vào Volvo và Daimler, nói rằng tình hình sản xuất trong tháng 2 chỉ bằng khoảng 33% sản lượng hàng tháng trước đây. Yang cũng cho biết, hãng đã mua khẩu trang cho cả công nhân và các đại lý.

Geely từng cộng tác với những nền tảng bán hàng trực tuyến gồm Tmall, JD.com và Suning.com. Nhưng đây là lần đầu tiên hãng xe có trụ sở ở Chiết Giang đang bán xe qua chính website của mình. Tesla, hãng đang sản xuất xe từ nhà máy hai tỷ USD ở Thượng Hải, đã làm việc này từ vài năm qua.

Dự kiến doanh số xe tại Trung Quốc sẽ giảm hơn 10% trong nửa đầu năm nay, và khoảng 5% cả năm, theo dữ liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc (CAAM).

Mỹ Anh (Theo Reuters)