Ford Escape vượt mức khí thải cho phép tại châu Âu

Với việc biến thể Escape plug-in hybrid tại châu Âu không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới, hãng xe Mỹ buộc phải mua lại định mức phát thải từ nhà sản xuất khác.


Ford vừa công bố kế hoạch mua lại định mức phát thải từ một vài đối tác để đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải cho xe bán ra tại châu Âu.
Theo Carscoops, hãng xe Mỹ tham gia vào một nhóm các nhà sản xuất ôtô được phép chia sẻ mức phát thải với nhau. Phần phát thải cao hơn định mức cho phép từ xe Ford sẽ được bù đắp bằng lượng phát thải dưới chuẩn của đối tác.
Tất nhiên, Ford phải trả một khoản tiền để được sử dụng hạn mức phát thải của công ty khác. Ford không công bố cụ thể tên nhà sản xuất liên kết trong kế hoạch này.
Trước đó, Volvo và Renault cho biết sẵn sàng hợp tác trong lĩnh vực mua bán định mức phát thải ôtô. Các dòng xe của họ có mức gây ô nhiễm thấp hơn tiêu chuẩn Euro 6 mới áp dụng trong năm nay.
Mẫu xe buộc Ford phải chi tiền cho việc phát thải quá định mức là biến thể PHEV của Kuga, tên gọi khác của Ford Escape. Theo dự định ban đầu, Ford Kuga PHEV sẽ đáp ứng được chuẩn Euro 6 khi bán ra vào cuối năm nay. Tuy nhiên, các vấn đề kỹ thuật khiến chiếc SUV có lượng khí CO2 phát thải cao hơn mức cho phép là 98 gram/km.
Tạm thời, Ford sẽ phải phụ thuộc vào đối tác để mẫu xe plug-in hybrid của mình đủ chuẩn được bán tại châu Âu. Về lâu dài, hãng xe Mỹ có thể xây dựng một nhóm liên kết nội bộ để tự chia sẻ mức phát thải giữa các dòng xe Ford.
Trong đó, các mẫu xe thương mại cỡ nhỏ đóng vai trò quan trọng khi có lượng phát thải thấp hơn mức quy định. Tập đoàn Volkswagen được cho là sẽ tham gia vào kế hoạch này của Ford.

Theo zingnews