Hyundai và Kia đặt mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2023, dự kiến bán ra 7,52 triệu xe
Gần đây, hãng xe Hyundai đã đưa ra tuyên bố truyền thông về doanh số bán hàng của mình, đầu tiên là ở thị trường quê nhà, họ bán được 688.884 xe, đây là mức doanh số bán hàng giảm 5,2% so với cùng kỳ, đáng chú ý là doanh số bên ngoài thị trường Hàn Quốc của Hyundai lại tăng 2,9% so với năm ngoái, khi hãng đã xuất khẩu 3.255.695 chiếc xe. Trong năm 2022, Hyundai đã giao 3.944.579 xe, tăng 1,4% so với năm 2021.
Kia, hoạt động dưới sự quản lý của công ty mẹ Hyundai Motor, đã báo cáo doanh số bán hàng bên ngoài Hàn Quốc tăng 4,6%, với 2.362.551 chiếc xe đã được bán ra, trong khi đó, hãng này chỉ ghi nhận được 541.068 xe bán ra ở thị trường Hàn Quốc. Tổng doanh số Kia cho năm 2022 là 2.903.619 chiếc.
Hyundai và Kia đặt mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2023, dự kiến bán ra 7,52 triệu xe
Hyundai cho rằng thành công này là do sự phổ biến của 2 mẫu xe điện là Ioniq 5 và Ioniq 6 khi đã bán được hơn 100.000 chiếc trên toàn thế giới vào năm ngoái. Không ngủ quên trên thành công này, Hyundai và Kia đã đặt mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2023.
Chẳng hạn, Kia đặt mục tiêu bán tổng cộng 3,2 triệu xe trong năm nay. 2,61 triệu chiếc trong số này dự kiến sẽ đến tay khách hàng ở các thị trường bên ngoài Hàn Quốc và họ hy vọng sẽ bán được 585.120 chiếc tại thị trường nội địa.
Tham vọng của Hyundai vẫn cao hơn. Gã khổng lồ ô tô xứ sở kim chi đang nhắm mục tiêu doanh số toàn cầu là 4,32 triệu xe (bao gồm cả doanh số của Genesis). Trong số đó, 3,54 triệu xe dự kiến sẽ được bán ra trên toàn thế giới cộng thêm 781.000 chiếc tại Hàn Quốc.
Niềm tin vào doanh số dự kiến cho năm 2023 đến từ cả 2 thương hiệu đều đang có nhiều phân khúc xe điện phát triển nhanh để thúc đẩy doanh số bán hàng. Hyundai có kế hoạch mở rộng thị phần và vận hành các doanh nghiệp định hướng lợi nhuận bằng cách phản ứng linh hoạt với những thay đổi của thị trường, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang điện khí hóa và tối ưu hóa sản xuất và bán hàng.
Còn Kia cũng có tham vọng không kém cạnh nhưng sẽ tập trung vào dòng xe chuyên dùng Purpose Built Vehicle (PBV) để đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp trong thời đại xe điện.
Tất nhiên, một số xe mới cũng sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng và hứa hẹn sẽ làm bùng nổ doanh số bán hàng của cả 2 như Kona hoàn toàn mới sẽ sớm được tung ra thị trường toàn cầu, cùng với Santa Fe được làm mới và Ioniq 5 N cực kỳ thú vị . Hyundai cho biết các thông tin chi tiết về xe điện hiệu suất cao đầu tiên của họ sẽ được công bố trong những tháng tới.
Đối với Kia, hãng có chiếc SUV EV9 mới đáng để mong đợi, nhưng Seltos được làm mới và Niro hoàn toàn mới sẽ đóng góp đáng kể vào số liệu bán hàng của năm nay cho hãng.
Theo Thanh niên Việt
TIN CŨ HƠN
- Ford Everest 2023 tăng giá bán tại Thái Lan, liệu có ảnh hưởng đến xe ở Việt Nam?
- Đại lý giảm giá sốc cho Hyundai Santa Fe, có nơi giảm hơn 100 triệu lại còn tặng thêm TV 43 inch
- Chưa kịp về Việt Nam, Toyota Vios 2023 đã tăng giá bán
- Nguồn cung dồi dào, Ford Everest sẵn xe giao ngay, Ranger và Territory được giảm giá tiền mặt trước Tết
- 8 chiếc xe SUV trên 10 tỷ đồng về Việt Nam trong năm 2022: Đầy đủ anh tài, ấn tượng nhất là Aston Martin DBX 707
- Toyota Corolla Cross 2023 ra mắt Việt Nam với trang bị mới và giá tăng nhẹ
- Honri Boma - ô tô điện với thiết kế như Toyota Alphard - được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam
- Toyota Hilux 2023 được bán trở lại tại Việt Nam vào tháng 3, mở đầu là bản 2.4 4x2 AT có giá 852 triệu đồng
- Honda Odyssey sản suất tại Trung Quốc rộng đường quay lại một số thị trường, trong đó liệu có Việt Nam?
- Changan UNI-K 2023 ra mắt Đông Nam Á với giá hơn 1 tỷ đồng, cạnh tranh Hyundai Santa Fe