Loạt ôtô mới chào khách Việt trong tháng 6

Audi Q2, Land Rover Defender, Peugeot 3008 hay Isuzu D-Max cabin đơn là những mẫu xe sẵn sàng chờ khách.

Tháng 6 với những diễn biến phức tại của dịch Covid-19, thị trường xe hơi Việt chào đón khiêm tốn với những mẫu ôtô mới, từ xe bán tải, crossover cho đến xe sang. Hãng xe Nhật Bản, Isuzu lần đầu đưa mẫu bán tải cabin đơn để tăng thêm lựa chọn cũng như sức cạnh tranh với các đối thủ. Trong khi ba mẫu còn lại chủ yếu xe sang của các hãng như Audi, Land Rover hay Bentley. Mẫu crossover cỡ nhỏ Peugeot 3008 mới giá trên một tỷ.

Audi Q2 2021 giá từ 1,68 tỷ

Q2 phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Audi

Thương hiệu xe hơi Đức giới thiệu Q2 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam hôm 9/6. Mẫu SUV cỡ nhỏ mới thiết kế lại, thể thao và bắt mắt hơn. Audi tinh chỉnh hệ thống treo và hệ thống đánh lái, giúp tăng cảm giác lái thú vị hơn. Gầm cao 200 mm, trang bị hệ thống cân bằng điện tử tích hợp chế độ địa hình (off-road).

Nội thất 5 chỗ, bọc da cao cấp kết hợp giả da, cửa gió điều hòa phong cách máy bay phản lực. Cần số thiết kế mới, đồng hồ sau vô-lăng thể thao, màn hình giải trí 7 inch, điều hòa tự động, camera lùi, hỗ trợ đỗ xe Audi Plus. Xe bán ra tại Việt Nam là bản 35 TFSI, lắp động cơ 1.4 TFSI công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm, kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh tự động, hộp số tự động 8 cấp S Tronic. Tuỳ chọn 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và S Line, giá từ 1,68 tỷ. Cạnh tranh với Mercedes GLA, BMW X1 và Volvo XC40.

Land Rover Defender 90 giá từ 3,9 tỷ

Defender 90 bản 3 cửa 6 chỗ lần đầu ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: JLRVietNam

Defender 90 bản 3 cửa 6 chỗ lần đầu ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: JLRVietNam

Sau Defender 110, thương hiệu xe Anh giới thiệu Defender 90 mới ra thị trường Việt Nam, bổ sung thêm lựa chọn cho khách hàng. Defender 90 có kích thước nhỏ hơn Defender 110, thiết kế ngoại thất 3 cửa, trong khi nội thất có 6 chỗ (3 ghế trước và 3 ghế sau). Mẫu SUV mới nhập khẩu chính hãng từ Anh, bán ra 2 phiên bản, SE giá 3,945 tỷ và X giá 6,555 tỷ. Defender 90 chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở Việt Nam.

Defender 90 SE lắp động cơ xăng Ingenium tăng áp 2.0, công suất 300 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Bản X với động cơ tương tự nhưng loại 3.0, công suất 400 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp, dẫn động hai cầu và thêm hộp số phụ 2 cấp với tỷ số truyền thấp.

Bentley Flying Spur V8 First Edition giá từ 18 tỷ đồng

Bản First Edition của Flying Spur V8 đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: BentleyVN

Bản First Edition của Flying Spur V8 đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: BentleyVN

Flying Spur V8 First Edition là mẫu Flying Spur động cơ V8 đầu tiên về Việt Nam, nhập khẩu chính hãng. Động cơ là loại V8 4.0 tăng áp kép, công suất 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Hộp số 8 cấp ly hợp kép, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 4,1 giây.

Xe trang bi hệ thống treo khí nén, hệ thống đánh lái 4 bánh. Nội thất sử dụng nhiều vật liệu cao cấp từ da cho đến gỗ quý. Táp-lô nổi bật với màn hình xoay 3 mặt, màn hình giải trí 12,3 inch và một màn hình cảm ứng trên cửa gió sau.

Tại Việt Nam, Bentley Flying Spur V8 sẽ cạnh tranh với đối thủ Rolls-Royce Ghost giá hơn 30 tỷ.

Peugeot 3008 mới giá từ 1-1,1 tỷ

Crossover 3008 2021 giá trên một tỷ ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Volkswagen

Crossover 3008 2021 giá trên một tỷ ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Volkswagen

Thương hiệu xe Pháp ra mắt 3008 mới tại Việt Nam với hai phiên bản Allure (AL) giá 1,109 tỷ và Active (AT) giá 1,009 tỷ. Mẫu crossover phiên bản 2021 thiết kế lại nhiều chi tiết ngoại thất, tập trung ở đầu xe. Nội thất nâng cấp màn hình giải trí từ 8 lên 10 inch, trong khi màn hình sau vô-lăng là loại kỹ thuật số 12,3 inch.

Xe lắp động cơ 1.6 tăng áp THP công suất 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 245 Nm, hộp số tự động 6 cấp EAT6 tích hợp công nghệ chuyển số nhanh, cả hai bản đều tích hộp lẫy chuyển số sau vô-lăng, tuỳ chọn chế lái địa hình Advanced Grip Control, chế độ lái thể thao, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo áp suất lốp.

3008 2021 bán ra từ 26/6, cạnh tranh đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson.

Isuzu D-Max cabin đơn giá dưới 400 triệu

Mẫu bán tải D-Max cabin đơn trong khuôn viên nhà máy của hãng ở Gò Vấp. Ảnh: Isuzu

Mẫu bán tải D-Max cabin đơn trong khuôn viên nhà máy của hãng ở Gò Vấp. Ảnh: Isuzu

Hãng xe Nhật Bản đưa tuỳ chọn cabin đơn của D-Max vào thị trường và trở thành mẫu bán tải đầu tiên có lựa chọn cabin tại Việt Nam. Thiết kế xe đơn giản, cabin đơn với một hàng ghế, 2 cửa, khối lượng chuyên chở 965 kg, lắp động cơ dầu 1.9, nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan.

Theo Quy chuẩn 41/2019, mẫu bán tải cabin đơn của Isuzu xếp vào hạng xe tải và phải tuân theo tốc độ, làn đường và giờ hoạt động tại các trung tâm thành phố. Động cơ diesel 1.9 tương tự bản cabin kép, công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm, số sàn 6 cấp, dẫn động cầu sau.

Ở Việt Nam, khách Việt sử dụng xe bán tải như xe con, khiến các hãng bỏ qua phân khúc cabin đơn. Isuzu hướng D-Max cabin đơn đến những công ty hay khách hàng kinh doanh vận tải, các tiểu thương. Dự kiến, mẫu bán tải mới bán ra vào cuối tháng 6 với giá ưu đãi khoảng 350 triệu.

Lương Dũng