Nhờ Raize và Corolla tiếp sức, Toyota cho Hyundai hít khói

Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, lượng xe bán ra trong tháng 8/2022 đạt 6.796 xe (bao gồm xe Lexus), tăng trưởng mạnh mẽ (195%) so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, trong tháng 8 vừa qua, TMV đã giao đến tay khách hàng 6.701 xe Toyota, tăng 1.136 xe so với tháng trước, tương đương với mức tăng 20,41%. Với doanh số này, Toyota đang là thương hiệu xe hơi ăn khách nhất tại thị trường ô tô Việt Nam khi bỏ xa thành tích mà Hyundai đạt được (5.449 xe).

toyota-raize-oto-com-vn-1-b0fb.jpg

Nhờ Raize và Corolla tiếp sức, Toyota cho Hyundai hít khói.

Chia theo nguồn gốc thì xe nhập khẩu nguyên chiếc vẫn đang chiếm thế thượng phong trong cơ cấu sản phẩm của Toyota với 4.793 xe giao đến tay khách hàng. Doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 1.908 xe.

Hai mẫu xe Toyota tăng trưởng ấn tượng nhất trong tháng 8 là Raize và Corolla Cross. Trong đó, mẫu CUV hạng A Toyota Raize 2022 có mức tăng tới 115,63% với lượng xe giao đến tay khách hàng đạt 690 xe, cao hơn tháng trước 370 xe.

Toyota Corolla Cross tăng trưởng 76,15% khi đạt 1.566 xe giao đến tay khách hàng, trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Toyota trong tháng qua, đồng thời nắm giữ vị trí thứ 2 trong Top 10 xe bán chạy tháng 8, sau Mitsubishi Xpander (2.842 xe).

toyota-corolla-cross-oto-com-vn-2-f76a.jpg

Toyota Corolla Cross tăng trưởng 76,15% khi đạt 1.566 xe giao đến tay khách hàng.

Toyota Veloz Cross tiếp tục gây ấn tượng với lượng xe giao đến tay khách hàng đạt 1.513 xe, tăng nhẹ 118 xe (tương đương 8,46% so với tháng 7). Con số này giúp Veloz xếp thứ 2 trong phân khúc MPV và xếp thứ 3 toàn thị trường.

Sau thời gian gặt hái nhiều thành tích khủng trên các bảng xếp hạàng, Toyota Vios bắt đầu giảm sức hút. Doanh số tháng 8/2022 của mẫu xe này đạt 1.133 xe, xếp thứ 6 toàn thị trường và bỏ lại "ngai vàng" phân khúc sedan hạng B cho Hyundai Accent (1.172 xe).

Trái ngược với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng của những mẫu xe kể trên, một số mẫu xe Toyota không tăng trưởng thậm chí quay đầu giảm mạnh. Chẳng hạn, Toyota Avanza Premio giảm 28,91% với 273 xe hoàn thành thủ tục lăn bánh trong tháng 8, một kết quả không tương xứng khi đứng cạnh "người anh em song sinh" Toyota Veloz Cross.

toyota-veloz-cross-1-73ca.jpg

Toyota Veloz Cross tiếp tục gây ấn tượng với lượng xe giao đến tay khách hàng đạt 1.513 xe.

Ngoài Avanza Premio, một số mẫu xe khác của Toyota cũng giảm doanh số là: Camry (giảm 41 xe), Fortuner (giảm 17 xe). Cũng trong tháng 8, Lexus bán ra thị trường 95 xe, nâng tổng số lũy kế kể từ khi thương hiệu này tới Việt Nam lên con số 9.880 xe.

Có thể thấy, Toyota đã tìm lại vị thế dẫn đầu của mình nhờ kế hoạch "thay máu" và tăng cường thêm "tân binh" cho các phân khúc trọng điểm. Bên cạnh đó, hãng xe hơi Nhật Bản còn tung ưu đãi kích cầu nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng nhằm tăng lực cạnh tranh với đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Theo Thanh niên Việt