Các phương pháp nâng cao độ bám đường cho ô tô điện
Điều khiển nâng cao độ bám đường cho ô tô điện là một trong những vấn đề có ý nghĩa quyết định khi điều khiển lực kéo của ô tô điện. Để điều khiển độ bám đường, người ta tiến hành điều khiển tỷ số trượt của ô tô điện. Các điều khiển tỷ số trượt cơ bản tận dụng khả năng sinh momen một cách nhanh chóng và chính xác của động cơ điện lắp đặt trong ô tô. Trong bài báo này, các tác giả đề cập đến hai phương pháp điều khiển tỷ số trượt: phương pháp mô hình mẫu (model following control - MFC) và phương pháp tối ưu tỷ số trượt (optimal slip ratio control - OSRC). Kết quả nghiên cứu sẽ được kiểm nghiệm, đánh giá qua mô phỏng.
Nếu bạn chưa có mã để tải tài liệu. Vui lòng soạn tin XCV gửi 7739 phí 15,000đ để nhận mã 5 lần tải file
Tài liệu ô tô khác
- Xây dựng thuật toán điều khiển hệ thống chống bó cứng bánh xe (ABS) trên cơ sở lý thuyết điều khiển trượt
- Nghiên cứu ảnh hưởng vận tốc của ô tô và hệ số bám giữa bánh xe với mặt đường đến hiệu quả phanh của hệ thống phanh dẫn động thủy lực có ABS bằng phương pháp mô phỏng trên máy tính
- Báo cáo khoa học: Giải pháp “3 cầu 4 bánh” và ứng dụng trên ô tô tải trọng nhỏ
- Đồ án: Tính toán thiết kế hệ thống lái ô tô tải hạng trung
- Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: ATCD của ô tô trong đêm khi sử dụng đèn chiếu sáng phía trước
- Đồ án môn học Sửa chữa ô tô: Hệ thống cung cấp nhiên liệu Diesel Common Rail injecter
- Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế chế tạo mô hình hệ thống điều hòa không khí ô tô
- Nghiên cứu tính bền kết cấu khung xương ô tô chở khách theo tiêu chuẩn E/ECE/TRANS/505/66 bằng phần mềm ANSYS
- Ứng dụng thuật toán gần đúng để đánh giá các thông số điều khiển trong quá trình làm việc của xe ô tô
- Khảo sát chuyển động thẳng của ô tô nhiều trục