MG - thương hiệu ôtô mang cảm hứng từ Anh Quốc

Hãng xe Anh Quốc MG với nhiều thành tựu và tăng trưởng trong những năm gần đây đã nhận được sự ủng hộ ở nhiều quốc gia.

MG (viết tắt của Morris Garages) là một trong những thương hiệu ôtô lâu đời nhất nước Anh với di sản hơn 90 năm hình thành và phát triển. Tính đến hết năm 2019, thương hiệu đã được phân phối trên 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, sở hữu 6 nhà máy lắp ráp toàn cầu, với gần 300.000 sản phẩm đến tay người tiêu dùng mỗi năm. Tính đến nay, MG không chỉ là biểu tượng của ngành ôtô nước Anh, mà còn là thương hiệu có tầm ảnh hưởng đến lịch sử phát triển ôtô thế giới.

image001-9944-1592790450.jpg

MG - Thương hiệu ô tô mang đậm dấu ấn di sản và cảm hứng từ Anh Quốc

Thành lập năm 1924 tại Anh, MG định hướng phát triển thành hãng xe thể thao, ghi dấu ấn rõ nét nhờ triết lý thiết kế độc đáo. Cùng với chiều dài lịch sử, hãng xe này đã phá vỡ hơn 40 kỷ lục về tốc độ và giành nhiều danh hiệu tại các trường đua nổi tiếng thế giới như "Mẫu xe đua nhanh nhất thế giới", "Mẫu xe đua bán chạy nhất" và "Mẫu xe đua chất lượng nhất"..

image002-3077-1592790451.jpg

Morris Garages – Thành lập từ 1924

MG tạo nên đặc trưng riêng cho từng sản phẩm nhờ tính kế thừa di sản, thời trang và công nghệ. Nhờ đó, sản phẩm của hãng này được đánh giá tích cực về cảm giá lái, cũng như tính thẩm mỹ. Xe MG được ví như quý ông người Anh lịch lãm, truyền cảm hứng với niềm đam mê lái xe, sự hứng khởi trên hành trình cũng như tinh thần và thiết kế của dòng xe thể thao đích thực.

Tính thời trang được thể hiện qua phong cách thiết kế, mang đậm bản sắc Anh trong suốt 1 thế kỷ qua. Bên cạnh đó, công nghệ trên MG cho phép người dùng trải nghiệm cảm giác lái tốt nhất, an toàn, chủ động. Hiện nay, hãng xe Anh nghiên cứu các công nghệ mới, hướng đến tương lai của ngành công nghiệp xe hơi thế giới bao gồm: lái xe tự động, kết nối và chia sẻ thông minh.

image003-9573-1592790451.jpg

Các mẫu xe nổi bật của thương hiệu MG

Những mẫu xe thế hệ mới của MG như HS, ZS, MG3, MG5, MG6, Hector... đều được trang bị những công nghệ tiên tiến nhằm kết nối người dùng với phương tiện, môi trường. Với một chiếc xe MG, người dùng sẽ được tận hưởng những công nghệ tiên phong giúp tạo nên những trải nghiệm lái mới mẻ, an toàn và hiệu quả.

Trong những năm gần đây, MG gặt hái khá nhiều thành công khi tăng trưởng nhanh tại Thái Lan, Chi Lê, Australia và Anh trong năm 2017. Hãng này có hơn 300 chi nhánh trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng 50% năm 2018.

Năm 2019, hãng này tung ra thị trường mẫu xe điện MG ZS EV với khả năng vận hành 262 km cho một lần sạc và vận tốc tối đa lên đến 428km, góp phần vào doanh số hơn 300.000 xe bán toàn cầu.

Cũng từ năm 2019, MG trở thành đối tác xe hơi toàn cầu của CLB bóng đá Liverpool - đội đương kim vô địch cúp C1. Với sự hợp tác mở rộng trên toàn cầu, việc trở thành đối tác chính thức với Liverpool sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng và nhận diện thương hiệu xe Anh tại các các thị trường quan trọng như châu Âu, châu Á, Trung Đông, Úc, Nam Mỹ, Bắc Phi...

image004-6592-1592790452.jpg

MG -  Đối tác xe hơi toàn cầu của CLB bóng đá Liverpool

Cùng năm này, MG Ấn Độ hợp tác cùng diễn viên nổi tiếng người Anh Benedict Cumberbatch (được biết đến rộng rãi qua vai diễn Sherlock Holmes trong seri phim Sherlock), với tư cách là đại sứ thương hiệu trong buổi ra mắt dòng xe MG Hector, một phân khúc SUV cao cấp của hãng.

Với tiêu chí nâng cấp công nghệ thông minh hơn, mạnh mẽ hơn nhưng lại vô cùng thân thiện với người dùng, thương hiệu MG ngày càng được đánh giá cao về một hãng xe năng động, đầy tính trải nghiệm.

Theo An Bình Vnexpress