Thaco triệu hồi hơn 36.000 xe Mazda do lỗi bơm xăng

Đợt triệu hồi liên quan tới 36.285 chiếc bao gồm Mazda2 nhập khẩu, Mazda3, Mazda6 và CX-5 lắp ráp trong nước, sản xuất giai đoạn 10/2017-12/2019.

Trên các xe bị triệu hồi, động cơ có thể rung giật, không khởi động được hoặc một số trường hợp cá biệt xe bị chết máy khi đang vận hành, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Mẫu CX-5 bị  ảnh hưởng trong đợt triệu hồi. Ảnh: Đức Huy

Mẫu CX-5 bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi. Ảnh: Thaco

Nguyên nhân là do cánh bơm được chế tạo từ vật liệu nhựa kém chất lượng có thể xuất hiện các vết nứt trong quá trình sấy khô cánh bơm dẫn đến biến dạng, va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Hiện tại chưa có báo cáo nào về sự cố của khách hàng do lỗi này gây ra. Việc thay sửa trên mỗi xe sẽ được hãng tiến hàng miễn phí với thời gian khoảng hơn 1 tiếng và bắt đầu từ 17/5/2021 đến hết năm 2025.

Thời gian gần đây có rất nhiều xe bán tại thị trường Việt Nam đều phải triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu do dùng chung phụ kiện từ nhà cung cấp Denso.

Theo vnexpress