Ý nghĩa logo Toyota

Chữ Toyoda phát âm không rõ như Toyota và thích hợp hơn đối với mục đích tiếp thị. Trong tiếng Nhật Toyo có nghĩa là nhiều và ta có nghĩa là lúa gạo

Dòng họ Toyoda khởi nghiệp tại vùng Aiichi với nghề nấu rượu sake, cách thủ đô Tokyo hơn 300 km về phía đông nam. Năm 1936, gia đình Sakichi Toyoda quyết định chuyển nghề, từ nghề nấu rượu chuyển sang thành lập công ty chuyên sản xuất xe hơi. Việc đổi tên từ Toyoda sang Toyota xuất phát từ ba lý do:

  • Chữ "Toyoda" phát âm không rõ như "Toyota" và thích hợp hơn đối với mục đích tiếp thị. Trong tiếng Nhật "Toyo" có nghĩa là ‘nhiều’ và ‘ta’ có nghĩa là "lúa gạo": nhiều lúa gạo có nghĩa là giàu có, no đủ.
  • Trong tiếng Nhật, chữ Toyota chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda, mà theo quan niệm truyền thống của người Nhật thì con số 8 là con số may mắn hơn con số 10 mà họ cho là vô vị, không có chỗ cho sự thăng tiến.
  • Làm mới, tách ra khỏi cái tên Toyoda quá quen với nghề nấu ruợu sake.

logo_1.jpg

Biểu tượng của Toyota vốn rất quen thuộc với người dùng Việt Nam. Logo ngày nay mà Toyota sử dụng ra đời từ năm 1990. Nó gồm 3 hình êlip lồng vào nhau và được sắp xếp theo 3 hướng khác nha, tượng trưng cho 3 trái tim và mang ý nghĩa: thể hiện sự quan tâm với khách hàng, tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và những nỗ lực phát triển khoa học công nghệ.