Bảo dưỡng Bugatti Veyron tốn kém đến mức nào?

Bugatti luôn được biết đến là một trong những “ông hoàng tốc độ” với những chiếc xe có thiết kế đẹp mắt cùng hệ thống khí động học tối ưu. Cái giá để sở hữu một trong những vị vua tốc độ không hề rẻ, cùng với đó là chi phí bảo dưỡng rất cao. Liệu bạn đã bao giờ thắc mắc việc bảo dưỡng Bugatti Veyron (phiên bản tiền nhiệm của Bugatti Chiron – Siêu xe nhanh nhất thế giới) tốn kém đến mức nào? Con số mà bài viết dưới đây đưa ra sẽ đủ sức choáng ngợp bạn.

Bugatti-Veyron-bảo-dưỡng-tốn-kém-đến-mức-nào-5.jpg

Chi phí bảo dưỡng phụ tùng dưới đây được áp dụng trên chiếc Bugatti Veyron giá hơn 2 triệu USD

Bugatti-Veyron-bảo-dưỡng-tốn-kém-đến-mức-nào-10.jpg

Một bộ lốp trên chiếc Veyron có giá 38.000 USD (khoảng 800 triệu đồng) đắt hơn 8.000 USD so với bộ của Bugatti Chiron. Thế nhưng nếu tính số tiền bảo dưỡng các phụ tùng khác trên Bugatti Chiron “vua tốc độ mặt đất” thì số tiền bảo dưỡng còn cao hơn thế.

Việc bảo dưỡng lốp không những mất khoảng 38.000 USD cho một bộ lốp mới mà còn phải được thay thế định kỳ sau 1 năm. Không những thế bộ la-zăng phải được thay mới sau 16.000 km với cái giá khá “chát” khoảng 68.000 USD (gần 1,57 tỷ đồng).

Bugatti-Veyron-bảo-dưỡng-tốn-kém-đến-mức-nào-11.jpg

Bên cạnh đó, nhớt và bộ lọc dầu cũng chiếm kha khá số tiền bảo dưỡng định kỳ, khoảng 21.000 USD (487 triệu đồng). Nếu bạn sở hữu một siêu xe khác như Enzo Ferrari, số tiền phải bỏ ra còn mềm hơn thế, được hẳn 8 lần thay nhớt và lọc dầu trên chiếc siêu xe này.

Tại sao chiếc Bugatti Veyron lại có số tiền thay nhớt và lọc dầu tốn kém như thế? Bởi vì để thay nhớt và lọc dầu, siêu xe này phải mất đến vài ngày để tháo dỡ và lắp đặt lại phần thân xe phía sau. Do đó, số tiền trả công cho thợ sửa chữa cũng tương đối nhiều, nhưng cũng chỉ là con số nhỏ đối với chủ sở hữu siêu xe này.

Bugatti-Veyron-bảo-dưỡng-tốn-kém-đến-mức-nào-9.jpg

Mức phí bảo dưỡng Bugatti Veyron phải trả hằng năm là 100.000 USD

Nếu xảy ra sự cố không mong muốn về phụ tùng, số tiền phải trả chẳng hề dễ chịu chút nào. Bất cứ thứ gì trong khoang máy của chiếc xe đều có giá đắt đỏ. Bình xăng là thứ có giá trị nhất sau động cơ với giá thay mới lên đến 42.000 USD (969 triệu đồng – bao gồm cả công lắp đặt), ngang với một chiếc sedan sang trọng trên thị trường hiện tại. Bên cạnh đó, nếu hệ thống ống xả của xe có vấn đề, chủ xe phải bỏ ra ít nhất 11.000 USD (255 triệu đồng) dành cho ống xả, bộ chuyển đổi chất xúc tác sẽ có giá 7.470 USD (173 triệu đồng) cho mỗi bộ (đã tính công thợ).

Bugatti-Veyron-bảo-dưỡng-tốn-kém-đến-mức-nào-8.jpg

Tiếp đến, giá cho mỗi bộ tăng áp là 6.400 USD (148,5 triệu đồng) và động cơ của Bugatti Veyron sở hữu đến bốn bộ tăng áp. Chưa hết, khi bạn đã tính ra giá cho bốn bộ tăng áp, hãy cộng thêm 18.000 USD (418 triệu đồng) tiền công trả cho thợ của Bugatti, và đó chỉ là một bên của động cơ, tức là hai bộ tăng áp.

Bugatti-Veyron-bảo-dưỡng-tốn-kém-đến-mức-nào-7.jpg

Rẻ nhất trong số các phụ tùng bảo dưỡng Bugatti Veyron là cảm biến trục cam với chỉ 9 USD/cái (208 ngàn đồng), và khối động cơ này chỉ có 4 cái như vậy. Tuy nhiên, nếu tính thêm tiền công thợ, vì vị trí lắp đặt cần phải tháo động cơ, nó sẽ tốn thêm 7.200 USD (167 triệu đồng). Đường ống nhiên liệu bên trong có giá 1.300 USD (30,1 triệu đồng), bướm ga giá 300 USD (6,9 triệu đồng),… Ngoài ra, bảng đồng hồ trong xe có giá 3.500 USD (khoảng hơn 70 triệu đồng) với công lắp đặt 1.400 USD (32,4 triệu đồng).

Bảng giá chi tiết một số phụ tùng khi bảo dưỡng Bugatti Veyron:

Untitled4.png

Untitled6.png

Theo CarBuzzz